Thinh lặng - Giáo Xứ Trung Hòa

Giáo Xứ Trung Hòa

Admin* AdMin *
Thứ Tư, 26 tháng 11, 2014 Vào Lúc 23:29:00
Thinh lặng
Có một người đã kể về Môsê như sau: Trước khi được sai đi lãnh đạo cuộc giải phóng dân Do Thái khỏi ách nô lệ Ai Cập, Môsê đã đến thọ giáo với một vị thầy nổi tiếng tại vùng núi Madian.
Qui luật tối thượng mà vị thầy này buộc Môsê phải giữ trong suốt thời gian thụ huấn là tuyệt đối giữ thinh lặng.
Ngày ngày thầy trò cùng nhau ngao du sơn thủy. Đứng trước núi non hùng vĩ và bao vẻ đẹp của thiên nhiên, Môsê cảm thấy không gì dễ và thích thú cho bằng được ở thinh lặng.
Thế nhưng một hôm hai thầy trò đang đi dọc theo bờ biển. Môsê thấy một bé trai đang chơi trong nước, và người mẹ kêu la cầu cứu inh ỏi. Môsê không thể giữ mình thinh lặng được trước một cảnh tượng như thế, ông cất tiếng hỏi thầy: Thưa thầy, thầy không làm gì để cứu đứa bé sao?
Nhưng vị thầy làm dấu bảo thinh lặng rồi tiếp tục đi.
Môsê bước theo thầy mà lòng không yên chút nào. Ông cứ nghĩ tại sao thầy mình nhẫn tâm như thế? Đi được một đoạn Môsê bỗng dừng lại giơ tay ra biển và nói với thầy:
Thầy nhìn kià, cả một chiếc thuyền chở đầy người đang đắm kià!
Lại một lần nữa Môse được thầy ra lệnh giữ thinh lặng và tiếp tục đi, như thế họ không cần phải quan tâm đến những gì đang xảy ra trước mắt.
Tâm hồn nhạy cảm của Môsê càng bối rối thêm nữa, ông đưa chuyện ấy thưa vơí Chúa và muốn biết tại sao thầy mình lại cư xử như vậy? Chúa đã biện minh cho cử chỉ của thầy như sau:
-Thầy của con hoàn toàn có lý. Đứa bé chơi với bên bở biển chỉ là một dàn cảnh để khai mào cuộc chiến tranh khốc liệt giữa hai dân tộc. Còn chiếc thuyền đang đắm ngoài khơi là thuyền của một bọn cướp đang chuẩn bị tấn công một ngôi làng ven biển.
Thầy của con đã có lý, để giữ con đứng bên ngoài những hành động tột ác ấy.

Nhận Xét

Một số lưu ý khi bình luận

Không nói lời thiếu văn hóa, không quảng cáo thông qua Nhận xét.

Mọi thắc mắc sẽ được giải đáp khi Admin Online.