Thứ bảy tuần 17 : Lời hứa và sĩ diện - Giáo Xứ Trung Hòa

Giáo Xứ Trung Hòa

Admin* AdMin *
Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2016 Vào Lúc 07:41:00
Thứ bảy tuần 17 : Lời hứa và sĩ diện
Vì ham mê sắc dục, vua Hêrôđê đã lấy chị dâu mình làm vợ, để thỏa mãn dục tình. Nhân cơ hội ông Gioan Tẩy Giả được mời vào cung điện để thuyết trình, ông đã khuyến cáo nhà vua không được làm điều loạn luân. Hêrôđê tức giận đã tống giam ông vào ngục, và nghe lời người tình xúi dục, là bà Hêrôđia, vua Hêrôđê đã chém đầu ông Gioan Tẩy Giả.

Ông Gioan Tẩy Giả là người ngay thẳng, công chính, ông đã nhìn thấy hành vi sai trái của nhà vua, ông đã căn ngăn dù biết rằng sẽ bị giết chết. Cho thấy, Gioan Tẩy Giả đã nói lên tiếng nói của lương tâm ngay thẳng và chân chính, để bảo vệ chân lý của Thiên Chúa.
Sau khi ông Gioan Tẩy Giả bị giết chết, các môn đệ của ông lấy xác ông chôn cất, và đến báo tin cho Chúa Giêsu. Điều này nói lên mối tương quan mật thiết giữa Gioan Tẩy Giả và Chúa Giêsu. Không chỉ là anh em họ hàng, mà vì cả cuộc đời của ông Gioan Tẩy Giả luôn hướng về Chúa Giêsu, như ngày Mẹ Maria đang cưu mang Chúa Giêsu trong dạ, đến thăm bà chị họ là Elisabét, thì vừa nghe tiếng Mẹ Maria chào, thai nhi Gioan đã nhẩy mừng trong dạ mẹ (Lc 1,41). Ngài dọn đường cho Chúa Giêsu, đi rao giảng kêu gọi người ta ăn năn sám hối để đón nhận và tin vào Chúa Giêsu, là Đấng Cứu Thế, là Ánh Sáng đích thực đến trần gian (Ga 1,9).
Trong cuộc sống, nếu chúng ta vì lợi lộc thấp hèn, những thú vui chóng qua… là chúng ta đi ngược tinh thần của Tin Mừng ; hay trong lòng chúng ta còn chất chứa hận thù, gian ác … là chúng ta tự đánh mất chính bản thân, mất anh em và mất cả Thiên Chúa.
Với xã hội ngày hôm nay : Tiền tài, danh vọng, địa vị, quyền thế, cũng như lối sống suy đồi đạo đức hầu như đã đè bẹp chân lý, sự thật, công bình và bác ái. Cho nên, Giáo Hội rất cần những con người dám nói lên tiếng nói của lương tâm chân chính, tiếng nói của sự thật, để gióng lên cảnh tỉnh mọi người, cho mọi người biết sống cho nhau vì nhau, và can đảm sống theo chân lý của Tin Mừng.
Một khi chúng ta chấp nhận sống theo chân lý của Tin Mừng, chúng ta sẽ phải chịu nhiều thiệt thòi, hy sinh và cả mạng sống. Nhưng chúng ta sẽ đạt được kho tàng vô giá và mãi mãi được thuộc về Thiên Chúa.
* Cầu Nguyện :
✠ Lạy Chúa, thế giới đầy sự bất công và gian ác của một số người lãnh đạo, hay một số người có quyền thế, giầu có, họ đang áp bức người nghèo khó, và họ đã ưu tiên cho kẻ có tội hơn người vô tội ; vì thói kiêu căng của những kẻ muốn chiếm đoạt chức phẩm, địa vị, tiền của mà họ bất chấp luật lệ, xúc phạm đồng loại và nhắm mắt trước Ánh Sáng Chân Lý. Xin Chúa chiếu dọi vào tâm hồn họ, để nhận ra và biết hành động sao cho phù hợp với Ánh Sáng Chân Lý của Tin Mừng, và cho chúng con biết sống đúng theo giá trị Tin Mừng.
(Giuse Maria Doãn Tuấn)
Nhận Xét

Một số lưu ý khi bình luận

Không nói lời thiếu văn hóa, không quảng cáo thông qua Nhận xét.

Mọi thắc mắc sẽ được giải đáp khi Admin Online.