Nơi Thứ 14 - Giáo Xứ Trung Hòa

Giáo Xứ Trung Hòa

Admin* AdMin *
Thứ Hai, 11 tháng 7, 2016 Vào Lúc 02:18:00
Nơi Thứ 14
Nơi Thứ 14
Chúa Giêsu được mai táng trong mồ
Lời Chúa : bài trích Phúc Âm theo Thánh Matthêu (Mt 27, 59 - 61)
      Khi đã nhận thi hài, ông Giô-xếp lấy tấm vải gai sạch mà liệm, và đặt vào ngôi mộ mới, đã đục sẵn trong núi đá, dành cho ông. Ông lăn tảng đá to lấp cửa mồ, rồi ra về. Còn bà Ma-ri-a Mác-đa-la và một bà khác cũng tên là Ma-ri-a ở lại đó, quay mặt vào mồ.

Suy Niệm :
      Thật sơ sài, đơn giản, không kèn không trống như một kẻ vô gia cư : không cửa không nhà không nơi địa táng. Con Thiên Chúa chết như một người nghèo nhất, trần trụi không một mảnh vải che thân, không một mảnh đất để chôn vùi xác thân, không một lễ nghi rầm rộ, không tiếng khóc than để tỏ lòng hiếu thảo, tiếc thương. Ra khỏi thân phận con người bằng con đường thập giá, thật khó nghèo và âm thầm, cũng như ngày Chúa đến với con người trong máng cỏ nghèo hèn. Giá trị của cuộc đời Chúa không dừng lại ở những cái có ở trần gian, nhưng chính là giáo lý yêu thương, là những phép lạ của lòng thương xót, là sự thật, là sự sáng để dẫn con người đi về nguồn sống là chính Chúa. Chúa ra đi, để lại cho tất cả chúng con một sứ mạng : “Các con hãy ra đi rao giảng Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo” (Mc 15, 15). Ra đi để tiếp tục loan báo tin mừng cứu rỗi cho con người. Sứ mạng đang là lời mời gọi mọi người hãy dấn thân trong mọi hoàn cảnh sống, để Tin Mừng sự sống của Chúa luôn là niềm hy vọng, là sự hoán cải giúp con người ngày càng hoàn thiện và xứng đáng hơn với tình yêu bao la của Chúa.

Cầu Nguyện :
      Lạy Chúa, chỉ vì và chỉ một mục đích duy nhất là yêu thương chúng con, mà Chúa sẵn sàng gánh lấy tất cả mọi tủi nhục, đớn đau nhất, để cho chúng con được sống và tồn tại vĩnh viễn. Tình yêu ấy vẫn và đang đồng hành với cuộc đời chúng con, mỗi lần chúng con biết chạy đến với Chúa qua các bí tích của Giáo Hội. Tình yêu đó vẫn ngày đêm hiện diện và yêu thương chúng con, mỗi lần chúng con biết chia sẻ “cho anh em dù một bát nước lã”. Lạy Chúa, xin hãy ở mãi với chúng con và giúp chúng con sẵn sàng “vác thập giá mình hằng ngày để theo Chúa”. Amen.

Nhận Xét

Một số lưu ý khi bình luận

Không nói lời thiếu văn hóa, không quảng cáo thông qua Nhận xét.

Mọi thắc mắc sẽ được giải đáp khi Admin Online.