Nơi Thứ 13 - Giáo Xứ Trung Hòa

Giáo Xứ Trung Hòa

Admin* AdMin *
Thứ Hai, 11 tháng 7, 2016 Vào Lúc 02:17:00
Nơi Thứ 13
Nơi Thứ 13
Chúa Giêsu được tháo đinh xuống mà phó cho Mẹ Người
Lời Chúa : bài trích Phúc Âm theo Thánh Matthêu (Mt 27, 54 - 55)
Thấy động đất và các sự việc xảy ra, viên đại đội trưởng và những người cùng ông canh giữ Đức Giê-su đều rất đỗi sợ hãi và nói : "Quả thật ông này là Con Thiên Chúa". Ở đó, cũng có nhiều người phụ nữ đứng nhìn từ đàng xa. Các bà này đã theo Đức Giê-su từ Ga-li-lê để giúp đỡ Người.

Suy Niệm :
      Chúa đã chết, chết cho thân phận con người đầy bất trắc và cạm bẫy. Con người đã nhẫn tâm loại trừ Chúa ra khỏi thế giới bằng một án tử thật tệ hại, bất công, vô liêm sỉ nhất. Bản án bất công và đầy toan tính đó mãi mãi là dấu ấn không thể “xoá bỏ” được của sự vô ơn mà con người đối xử với Thiên Chúa tình yêu. Từ kẻ nắm cán cân công lý, đến những bọn tiến sĩ, luật sĩ giả hình, và cả dân chúng vô ơn... tất cả đều không muốn Chúa tồn tại chỉ vì sợ rắc rối, sợ mất ảnh hưởng, sợ phiền luỵ. Họ không hiểu rằng Chúa phải chết để cho họ được sống “Nếu hạt lúa không thối đi, nó chỉ trơ trọi một mình”. Chính khi con người biết từ bỏ con đường tội lỗi, gian ác và ích kỷ của mình, họ sẽ tìm lại được sự sống cho chính mình.

Cầu nguyện :
      Lạy Chúa, định luật và con đường hẹp của Nước Trời quả là khắc nghiệt và không dễ để chúng con bước theo. Cái chết đối với con người chúng con là thua lỗ, là thất bại, là đi vào sự hủy diệt. Nhưng với Chúa, chết chính là sống, là tồn tại, là cửa ngõ đi vào sự sống vĩnh hằng. Xin giúp chúng con luôn sẵn sàng và can đảm đối diện với cái chết trong sự phó thác và tin tưởng vào Chúa. Vì chúng con hiểu rằng “Thưa Thầy, nếu có Thầy ở đây, em con đã không chết” (Gioan 11, 21). Amen.

Nhận Xét

Một số lưu ý khi bình luận

Không nói lời thiếu văn hóa, không quảng cáo thông qua Nhận xét.

Mọi thắc mắc sẽ được giải đáp khi Admin Online.