Nơi Thứ Nhất - Giáo Xứ Trung Hòa

Giáo Xứ Trung Hòa

Admin* AdMin *
Thứ Hai, 11 tháng 7, 2016 Vào Lúc 02:01:00
Nơi Thứ Nhất
Nơi Thứ Nhất
Chúa Giêsu bị lên án chết
Lời Chúa : bài trích Phúc Âm theo Thánh Mát-thêu (Mt 27, 22 - 23, 26)
 
Tổng trấn Phi-la-tô nói tiếp : "Thế còn ông Giê-su, cũng gọi là Ki-tô, ta sẽ làm gì đây? "Mọi người đồng thanh : "Đóng đinh nó vào thập giá !". Tổng trấn lại nói : "Thế ông ấy đã làm điều gì gian ác ?" Họ càng la to : "Đóng đinh nó vào thập giá !". Bấy giờ, tổng trấn phóng thích tên Ba-ra-ba cho họ, còn Đức Giê-su, thì ông truyền đánh đòn, rồi trao cho họ đóng đinh vào thập giá.
Suy Niệm :
     Thật buồn và cũng thật trớ trêu thay cho “những nắm đấm” được giơ lên, kết án một con người vô tội, đồng thời cũng tự tố cáo cho những vong ân mà con người trả lại cho chính Đấng tạo thành nên mình. Chuyện thật bất công và máu người vô tội vẫn ngày ngày nhuốm đỏ pháp đình, cũng vì người ta chỉ biết bênh vực và bảo vệ quyền lực, thể chế, hay cho cái ghế danh vọng, “nồi cơm” của mình, mà không bao giờ biết cúi xuống để nhìn hay cảm thông với những người thấp cổ bé miệng của chính anh em của mình. Con người đã chọn cho mình “tên trộm cướp giết người”, mà chối từ Sự Thiện. Bất công nối tiếp bất công, bạo lực nối tiếp bạo lực, và con người đang ngày càng “đánh mất tính người” để chạy theo tiền tài, địa vị và dục vọng. Theo Chúa, chúng ta phải biết can đảm “nói không với tất cả” vì “Chúa mới có lời ban sự sống đời đời”.

Cầu Nguyện :
      Tiếng thét ai oán và vô ơn “đóng đinh nó đi, đóng đinh nó vào thập giá” ngày xưa đã làm cho Chúa thật buồn lòng. Tiếng thét đau thương đó cũng đang ngày đêm gào lên khi chúng con chỉ biết sống ích kỷ, tham lam, vụ lợi mà chẳng để ý đến tiếng lương tâm hoặc trước nỗi thống khổ của anh em. Thật đau lòng, thật trơ trẽn khi chính chúng con chỉ biết sống cho những vụ lợi và ích kỷ của bản thân. Xin ban cho tất cả chúng con hồng ân hoán cải, để biết đấm ngực ăn năn và đổi mới cách nhìn với anh em mình. Amen.
Nhận Xét

Một số lưu ý khi bình luận

Không nói lời thiếu văn hóa, không quảng cáo thông qua Nhận xét.

Mọi thắc mắc sẽ được giải đáp khi Admin Online.