Nơi Thứ 2 - Giáo Xứ Trung Hòa

Giáo Xứ Trung Hòa

Admin* AdMin *
Thứ Hai, 11 tháng 7, 2016 Vào Lúc 02:02:00
Nơi Thứ 2
Nơi Thứ 2
Chúa Giêsu vác Thánh Giá
Lời Chúa : Tin Mừng theo Thánh Mát-thêu (Mt 27, 27 - 31)  
Bấy giờ lính của tổng trấn đem Đức Giê-su vào trong dinh, và tập trung cả cơ đội quanh Người. Chúng lột áo Người ra, khoác cho Người một tấm áo choàng đỏ, rồi kết một vòng gai làm vương miện đặt lên đầu Người, và trao vào tay mặt Người một cây sậy. Chúng quỳ gối trước mặt Người mà nhạo rằng:  "Vạn tuế Đức Vua dân Do Thái !". Rồi chúng khạc nhổ vào Người và lấy cây sậy mà đập vào đầu Người. Chế giễu chán, chúng lột áo choàng ra, và cho Người mặc áo lại như trước, rồi điệu Người đi đóng đinh vào thập giá.

Suy Niệm :
      Chúa bị kết án bằng bản án của một tên tử tội, của một con người bị xã hội loại trừ : bản án thập tự, bản án tử hình. Thiên Chúa trước mắt người đời thời đó đã trở thành mối đe dọa, sự cạnh tranh, lấn chiếm quyền lực, làm mất tầm ảnh hưởng của những kẻ tham vọng. Thiên Chúa của hôm nay cũng đang trở nên chướng ngại, là vật cản cho những đam mê, tự do quá trớn của con người. Thật buồn thay, Con Thiên Chúa xuống thế, đồng hành với con người để yêu thương, tha thứ và cứu chuộc, thì con người lại đối xử bằng một bản án “thiếu tình người” nhất. Cách đối xử của con người mãi vẫn thế, khi đối xử với anh em “bất đồng chính kiến” hoặc không thuộc phe phái mình. Lòng người thật tráo trở và là một cái bẫy ác độc cho nhau !
Cầu Nguyện :
       Chúa chọn con đường thập giá, con đường đau khổ để đến với con người, để kết thân với những người bé nhỏ. Thập giá đã trở thành “cây gỗ quý giá”, là con đường dẫn chúng con về với Thiên Chúa. Xin giúp chúng con biết kết hợp những đau khổ đời mình vào thập giá Chúa, để cùng được đóng đinh và chia sẻ vinh quang phục sinh với Ngài. Amen.

Nhận Xét

Một số lưu ý khi bình luận

Không nói lời thiếu văn hóa, không quảng cáo thông qua Nhận xét.

Mọi thắc mắc sẽ được giải đáp khi Admin Online.