Nơi Thư 10 - Giáo Xứ Trung Hòa

Giáo Xứ Trung Hòa

Admin* AdMin *
Thứ Hai, 11 tháng 7, 2016 Vào Lúc 02:15:00
Nơi Thư 10
Nơi Thư 10
Chúa Giêsu bị lột áo
Lời Chúa : bài trích Phúc Âm theo Thánh Matthêu (Mt 27, 33 - 36)
      Khi đến nơi gọi là Gôn-gô-tha, nghĩa là Đồi Sọ, chúng cho Người uống rượu pha mật đắng, nhưng Người chỉ nếm một chút mà không chịu uống. Đóng đinh Người vào thập giá xong, chúng đem áo Người ra bắt thăm mà chia nhau. Rồi chúng ngồi đó mà canh giữ Người.

Suy Niệm :
      Thân xác bị lột trần không mảnh vải che thân, Chúa Giêsu bị con người “làm nhục” đến trơ trẽn, vô liêm sỉ. Xem chừng những kẻ thù của Chúa hả dạ vì đã lột được tất cả, cướp được tất cả, chia nhau tất cả những gì còn sót lại trên thân xác Chúa. Lột trần, phanh phui những chuyện mật, bôi xấu nhau... đó vẫn là chuyện thường ngày mà con người dùng để đối xử với nhau khi giận hờn và thù ghét. Sự độc ác của loài có lý trí và tình cảm lại trở thành tàn nhẫn và mất tính người như loài cầm thú. Gian ác thay sự độc dữ của tội lỗi và lòng ghen tương của con người khi chung sống và đối xử với nhau, khi mà quyền lợi và danh dự bị tổn thương. Thật buồn cho tình người khi mà mọi giá trị vật chất lên ngôi !

Cầu nguyện :
      Lạy Chúa, người đời vẫn thường ví “Bạc như dân, bất nhân như lính”. Được thì người ta vỗ tay vào, còn phật lòng, không vừa ý, thì chuyện gì cũng có thể xảy ra. Càng làm nhục được đối thủ bao nhiêu, càng làm cho đối thủ không ngóc đầu lên được, người ta càng khoái trá bấy nhiêu. Chúa hiểu hơn ai hết về sự vô ơn bạc nghĩa của con người với cả một lịch sử dài của dân tộc Do Thái, dân riêng của Chúa. Xin Chúa tha cho chúng con vì sự vô ơn bạc nghĩa mà chúng con đã đối xử với Chúa. Xin giúp chúng con biết sống và đối xử tốt với nhau như loài có lương tri, kẻo làm hổ danh hình ảnh của Chúa nơi chính mình. Amen.

Nhận Xét

Một số lưu ý khi bình luận

Không nói lời thiếu văn hóa, không quảng cáo thông qua Nhận xét.

Mọi thắc mắc sẽ được giải đáp khi Admin Online.