Nơi Thứ 11 - Giáo Xứ Trung Hòa

Giáo Xứ Trung Hòa

Admin* AdMin *
Thứ Hai, 11 tháng 7, 2016 Vào Lúc 02:15:00
Nơi Thứ 11
Nơi Thứ 11
Chúa Giêsu bị đóng đinh trên Thập Giá
Lời Chúa : bài trích Phúc Âm theo Thánh Matthêu (Mt 27, 37 - 42)
       Phía trên đầu Người, chúng đặt bản án xử tội viết rằng : "Người này là Giê-su, vua dân Do-thái". Cùng bị đóng đinh với Người, có hai tên cướp, một tên bên phải, một tên bên trái. Kẻ qua người lại đều nhục mạ Người, vừa lắc đầu vừa nói : "Mi là kẻ phá được Đền Thờ, và nội trong ba ngày xây lại được, hãy cứu lấy mình đi ! Nếu mi là Con Thiên Chúa, thì xuống khỏi thập giá xem nào !". Các thượng tế, kinh sư và kỳ mục cũng chế giễu Người mà nói : "Hắn cứu được thiên hạ, mà chẳng cứu nổi mình. Hắn là Vua Ít-ra-en ! Hắn cứ xuống khỏi thập giá ngay bây giờ đi, chúng ta tin hắn liền !

Suy Niệm :
      Để đáp trả những ân huệ, phép lạ và tin mừng yêu thương của Chúa, con người đã đóng đinh Chúa vào thập giá. Cách đối xử của con người với chính Đấng tạo thành, ân nhân của mình bằng một hành động vô ơn, một thái độ xấc xược và bất nhân. Chẳng còn lời nào để nói, chẳng còn từ nào để diễn tả về sự trơ trẽn độc ác của con người. Họ đóng đinh Ngài, để cản ngăn những lời rao giảng làm chói tai và gây nhức nhối lương tâm. Họ đóng đinh tay chân Ngài vào thập giá để thôi ban phát và chữa lành bệnh tật cho những người khốn khổ; để họ có dịp dùng những bàn tay nhớp nhúa của mình làm những chuyện bẩn thỉu. Họ nhạo báng, phỉ nhổ và thách thức Ngài khi đã đang tâm đóng chặt thân xác Ngài vào thập giá. Hình phạt thật oan khiên và man rợ, một sáng kiến đầy thú tính của sự gian ác con người.

Cầu Nguyện :
      Lạy Chúa, chẳng còn hình phạt bất nhân nào mà con người chúng con đã không làm với Chúa. Cha ông, tổ tiên và cả chúng con đã và đang đối xử với Chúa với tất cả những gì man rợ và ác độc nhất mỗi lần chúng con phạm tội và đối xử tàn tệ với anh em mình. Thập giá vẫn còn đó, như dấu chứng tội đồ của con người. Xin giúp chúng con biết xa tránh những dịp tội, để đừng tiếp tục đóng đinh và làm buồn lòng Chúa. Amen.

Nhận Xét

Một số lưu ý khi bình luận

Không nói lời thiếu văn hóa, không quảng cáo thông qua Nhận xét.

Mọi thắc mắc sẽ được giải đáp khi Admin Online.