Nơi Thứ 9 - Giáo Xứ Trung Hòa

Giáo Xứ Trung Hòa

Admin* AdMin *
Thứ Hai, 11 tháng 7, 2016 Vào Lúc 02:13:00
Nơi Thứ 9

Nơi Thứ 9
Chúa Giêsu ngã xuống đất lần thứ ba

Lời Chúa : bài trích sách Ai Ca (Ac 3, 27 - 32)


      Cũng là một điều hay cho người nào phải mang ách từ khi còn trẻ. Khi chính Chúa bắt nó phải mang, nó hãy cứ ngồi im lặng một mình, cứ đặt miệng nó trong bụi đất may ra còn chút hy vọng nào chăng. Nó cứ đưa má cho kẻ tát, chuốc lấy cho mình đầy nỗi nhuốc nhơ. Vì quả thật, Đức Chúa chẳng bỏ rơi mãi mãi : có làm khổ, Người cũng xót thương, vì Người vốn từ bi cao cả.
Suy Niệm :

      Kiệt sức, thân thể rã rời và không còn làm chủ được xác thân, Chúa Giêsu đã đi đến đỉnh điểm giới hạn của sức khỏe thể lý con người. Cây thánh giá giờ quả là vượt quá sức chịu đựng, đã quật ngã Chúa xuống đất. Cả thân xác đổ ụp, Chúa không còn sức lực để trỗi dậy và đi đến cùng đường. Thập giá quả là hình phạt nặng nề của những tử tội và chẳng còn con đường sống khi bị kết án tử bằng thập tự. Chúa đã chọn con đường thập giá để cứu chuộc con người, chẳng phải vì những bạo tàn và độc ác của nó. Nhưng thập giá chính là cơ hội để con người có thể gắn kết những gian khổ, thử thách đời mình vào với thập giá của Chúa, để làm nên lễ tế đẹp lòng Chúa Cha.

Cầu nguyện :

      Lạy Chúa, chẳng thánh giá nào dễ thương và cũng chẳng có thánh giá nào trong đời thường mà dễ chịu. Thập giá đều mang hình ảnh của chết chóc và đau khổ. Mang thân phận của con người, dù giàu có hay nghèo khổ, tất cả chúng con đều phải đối diện và trải qua con đường của thập giá. Xin giúp con can đảm đón nhận mọi thử thách bằng tâm hồn phó thác và tin yêu, bởi chính Chúa cũng đã phải trải qua thập giá để đến được vinh quang. Amen.
Nhận Xét

Một số lưu ý khi bình luận

Không nói lời thiếu văn hóa, không quảng cáo thông qua Nhận xét.

Mọi thắc mắc sẽ được giải đáp khi Admin Online.