Nơi Thứ 12 - Giáo Xứ Trung Hòa

Giáo Xứ Trung Hòa

Admin* AdMin *
Thứ Hai, 11 tháng 7, 2016 Vào Lúc 02:16:00
Nơi Thứ 12
Nơi Thứ 12
Chúa Giêsu sinh thì trên Thập Giá
Lời Chúa : bài trích Phúc Âm theo Thánh Gioan (Ga 19, 19 - 20)
      Ông Phi-la-tô cho viết một tấm bảng và treo trên thập giá, bảng đó có ghi : "Giê-su Na-da-rét, Vua dân Do-thái". Trong dân Do-thái, có nhiều người đọc được bảng đó, vì nơi Đức Giê-su bị đóng đinh là một địa điểm ở gần thành. Tấm bảng này viết bằng các tiếng : Híp-ri, La-tinh và Hy-lạp.

Suy Niệm :
      Bản án được treo trên đầu Người “Giê-su Na-da-rét, Vua dân Do Thái”. Cái chết của Chúa được “chụp mũ” bằng bản án của tội chính trị, cũng bởi lòng ghen tức, bởi giáo lý và lời rao giảng yêu thương của Ngài đụng chạm tới “nồi cơm” của bọn tiến sĩ, pha-ri-siêu, luật sỹ giả hình. Gán tội cho ai, hay muốn loại trừ ai, thường con người vẫn sử dụng thủ đoạn bỉ ổi này : chụp mũ tội chính trị, nổi loạn, phá hoại tình đoàn kết dân tộc... đủ thứ tội, miễn là loại trừ được những người bất đồng chính kiến. Thật hèn hạ, khi không thể đối chất và biện minh được cho những hành động xấu xa của mình, mà con người đã kết án Chúa một cách thảm thương. Những việc lành và tin mừng hằng sống vẫn mãi là cái cớ để người đời kết án nhau.

Cầu Nguyện :
      Lạy Chúa, bản án ngày nào của Chúa trên thập giá vẫn và đang là “chuyện thời sự” cho mọi thể chế trần gian khi con người lên án chống lại Giáo Hội của Chúa. Nó được viết bằng nhiều thứ tiếng, bằng nhiều dân tộc, bằng nhiều ý thức hệ qua mọi thời đại. Xin giúp chúng con luôn vững tin vào Chúa, can đảm và trung kiên trên con đường vác thập giá đời mình, để được giải thoát và cùng được sống đời đời bên Chúa. Amen.

Nhận Xét

Một số lưu ý khi bình luận

Không nói lời thiếu văn hóa, không quảng cáo thông qua Nhận xét.

Mọi thắc mắc sẽ được giải đáp khi Admin Online.