Nơi Thứ 3 - Giáo Xứ Trung Hòa

Giáo Xứ Trung Hòa

Admin* AdMin *
Thứ Hai, 11 tháng 7, 2016 Vào Lúc 02:03:00
Nơi Thứ 3
Nơi Thứ 3
Chúa Giêsu ngã xuống đất lần thứ nhất
Lời Chúa : bài trích sách Tiên Tri Isaia (Is 53, 4 - 6)
      Sự thật, chính người đã mang lấy những bệnh tật của chúng ta, đã gánh chịu những đau khổ của chúng ta, còn chúng ta, chúng ta lại tưởng Người bị phạt, bị Thiên Chúa giáng họa phải nhục nhã ê chề. Chính Người đã bị đâm vì chúng ta phạm tội, bị nghiền nát vì chúng ta lỗi lầm. Người đã chịu sửa trị để chúng ta được bình an, đã phải mang thương tích cho chúng ta được chữa lành.

Suy Niệm :
      “Như con chiên hiền lành trước người thợ xén lông”. Chúa vác hết tất cả gánh nặng tội lỗi của con người. Thập giá đã trở thành quá nặng với sức vóc đầy sức sống của một con người thời trai trẻ. Nhưng có một sức nặng tâm lý, sức nặng của sự vô ơn của con người đã làm cho Chúa phải ngã quị. Không còn đau đớn nào, không còn nhục nhã nào mà Chúa không phải chịu để muốn nói lên tình thương đầy nhân ái và tha thứ của Chúa trước những lầm lỗi của con người. Chúa chấp nhận tất cả, đón nhận tất cả “mà không hề hé môi”, cũng chỉ vì yêu thương và cứu chuộc chúng con. Tình yêu của Chúa đã đi hết, đã rót cạn tâm huyết và tình cảm cho con người bằng việc “hiến thân”. Chúa đã đón nhận mọi đau khổ, mọi khổ nhục, mọi bất công, để chỉ mong đổi lấy hạnh phúc và sự sống đời đời cho con người chúng con.Thật tuyệt vời và hạnh phúc biết bao cho con người, vì tình yêu và lòng nhân từ của Chúa đã không bỏ rơi và sẵn sàng đón nhận tất cả vì thương xót chúng con.

Cầu Nguyện :
      Thập giá, tội lỗi và sự vô ơn của con người, đã như sức nặng, làm Chúa phải ngã xuống đất lần thứ nhất. Không chỉ một lần, nhưng tội lỗi con người vô ơn của chúng con qua mọi thời đại, luôn là những gai nhọn, là cây thập giá sần sùi làm Chúa vẫn còn mãi đau đớn và tủi nhục. Xin giúp chúng con biết “nói không với tội lỗi mỗi ngày, để Chúa đỡ phải đau khổ và thất vọng vì con người chúng con. Amen.

Nhận Xét

Một số lưu ý khi bình luận

Không nói lời thiếu văn hóa, không quảng cáo thông qua Nhận xét.

Mọi thắc mắc sẽ được giải đáp khi Admin Online.