Nơi Thứ 4 - Giáo Xứ Trung Hòa

Giáo Xứ Trung Hòa

Admin* AdMin *
Thứ Hai, 11 tháng 7, 2016 Vào Lúc 02:04:00
Nơi Thứ 4
Nơi Thứ 4
Chúa Giêsu gặp Mẹ Người
Lời Chúa : bài trích Phúc Âm theo Thánh Luca (Lc 2, 34 - 35, 51)
      Ông Si-mê-ôn chúc phúc cho hai ông bà, và nói với bà Maria, mẹ của Hài Nhi : "Thiên Chúa đã đặt cháu bé này làm duyên cớ cho nhiều người Ít-ra-en ngã xuống hay đứng lên. Cháu còn là dấu hiệu cho người đời chống báng; và như vậy, những ý nghĩ từ thâm tâm nhiều người sẽ lộ ra. Còn chính bà, một lưỡi gươm sẽ đâm thâu tâm hồn bà. Sau đó, Người đi xuống cùng với cha mẹ, trở về Na-da-rét và hằng vâng phục các ngài. Riêng mẹ Người thì hằng ghi nhớ tất cả những điều ấy trong lòng.

Suy Niệm :
      “Một lưỡi gươm sẽ đâm thấu tâm hồn Bà”. Chấp nhận thưa tiếng “xin vâng”, Mẹ hiểu hơn bao giờ hết những đau khổ, những thập giá phải vượt qua để cảm thông được với Người Con yêu dấu của Mình. Chấp nhận cùng với Con của Mình thưa tiếng xin vâng trước thánh ý Chúa Cha, Mẹ Maria cũng sẵn sàng đón nhận tất cả những nhục nhã, cực hình và sự vô ơn của con người. Lòng Mẹ thật đau đớn, thật xót xa khi gặp mặt và nhìn thấy Con trên đường đi chịu nạn. Con đường thập giá mà Chúa chọn cũng chính là thánh giá mà chính Mẹ phải vượt qua. Nhìn Con liêu xiêu với cây thập giá nặng trên vai mà tâm hồn Mẹ cũng hấp hối và nặng trĩu những buồn khổ. Đồng hành với Con trên đường khổ giá, Mẹ đã hiến tế đời mình thành của lễ tuyệt vời dâng lên Thiên Chúa Cha qua tiếng xin vâng của chính mình thật quả cảm và đầy quảng đại.

Cầu Nguyện :
      Lạy Mẹ Maria, chẳng còn lời nào của trần thế để diễn tả nỗi lòng đầy buồn đau và lo lắng của Mẹ. Nhìn Con yêu dấu ngày nào trên tay mình : Mẹ âu yếm, chắt chiu yêu thương với tất cả tình mẫu tử; nay bị con người lên án tử cách bất công, đối xử thật bạo tàn. Trái tim Mẹ quặn đau vì sự bất nhân, vô cảm của tội lỗi con người. Xin Mẹ giúp chúng con biết tránh xa tội lỗi, biết sửa trị những tính hư tật xấu của bản thân, để mong làm vơi đi nỗi buồn khổ của Mẹ. Amen.

Nhận Xét

Một số lưu ý khi bình luận

Không nói lời thiếu văn hóa, không quảng cáo thông qua Nhận xét.

Mọi thắc mắc sẽ được giải đáp khi Admin Online.