Nơi Thứ 5 - Giáo Xứ Trung Hòa

Giáo Xứ Trung Hòa

Admin* AdMin *
Thứ Hai, 11 tháng 7, 2016 Vào Lúc 02:04:00
Nơi Thứ 5
Nơi Thứ 5
Người Kyrênê giúp Chúa Giêsu vác đỡ cây Thánh Giá
Lời Chúa : bài trích Phúc Âm theo Thánh Mát-thêu (Mt 27, 32 - 16, 24)
       Đang đi ra, thì chúng gặp một người Ky-rê-nê, tên là Si-môn, chúng bắt ông vác thập giá của Người. Đức Giê-su nói với các môn đệ : "Ai muốn theo Thầy, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo".

Suy Niệm :
      Thập giá không chỉ là cây gỗ sần sùi có sức nặng của một vật thể, nhưng nó còn là biểu hiệu của sự trừng phạt, là án tử dành cho những tử tội. Hơn thế, thập giá lại càng nặng khi nó là biểu tượng của sức nặng tội lỗi con người. Vác thập giá đời mình đã khó, vác đỡ thập giá cho tha nhân lại là điều khó và hiếm thấy trên đời. Người đàn ông Kyrênê đã sẵn sàng đón đỡ thập giá của Chúa, để làm phần nào vơi đi gánh nặng cũng như nỗi tủi nhục của Chúa. Việc làm thánh thiện đó đã lưu dấu muôn đời, khi mỗi người chúng ta cũng sẵn sàng đưa đôi vai của mình để chia sẻ nỗi thống khổ, những thánh giá của anh em đồng loại.

Cầu nguyện :
      Lạy Chúa, theo Chúa là phải vác thánh giá đời mình, thậm chí cả thánh giá của anh em trong bổn phận, trong trách nhiệm. Chính Chúa đã đi trước và dạy chúng con qua việc đón vác thập giá tội lỗi của nhân loại. Xin giúp chúng con kiên trì và quảng đại, để sẵn sàng vác thập giá mình, cũng như ghé vai chia sớt những nỗi thống khổ của những anh em bất hạnh sống chung quanh chúng con. Amen.

Nhận Xét

Một số lưu ý khi bình luận

Không nói lời thiếu văn hóa, không quảng cáo thông qua Nhận xét.

Mọi thắc mắc sẽ được giải đáp khi Admin Online.