Nơi Thứ 6 - Giáo Xứ Trung Hòa

Giáo Xứ Trung Hòa

Admin* AdMin *
Thứ Hai, 11 tháng 7, 2016 Vào Lúc 02:07:00
Nơi Thứ 6
Nơi Thứ 6
Bà Verônica lau mặt Chúa Giêsu

Lời Chúa : bài trích sách Thánh Vịnh (Tv 27, 8 - 9)
      Nghĩ về Ngài, lòng con tự nhủ : hãy tìm kiếm Thánh Nhan. Lạy Chúa, con tìm thánh nhan Ngài, xin Ngài đừng ẩn mặt. Tôi tớ Ngài đây, xin đừng giận mà ruồng rẫy, chính Ngài là Đấng phù trợ con. Xin chớ bỏ rơi, xin đừng xua đuổi, lạy Thiên Chúa, Đấng cứu độ con.

Suy Niệm :
      Việc làm anh hùng và đầy tính người “giúp đỡ kẻ khốn cùng” không chỉ làm chùng lại sự hùng hổ và khát máu của những con người lên án Chúa, nhưng nó đã trở thành “một dấu ấn bất tử” lưu lại cho hậu thế một cử chỉ, một việc làm, một nhân đức của lòng mến. Sẵn sàng chấp nhập cả những phần thiệt về mình, can đảm gánh lấy những nỗi khổ của anh em, và công khai bày tỏ tình thương trước nỗi khổ quẫn bách của Chúa, bà Veronica đã để lại cho hậu thế một bài học tuyệt vời về tình bác ái Kitô giáo : “Ta bảo thật các ngươi : mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, thì các con đã làm cho chính Ta”. (Mc 9, 41; Mat 25, 40)

Cầu nguyện :
      Lạy Chúa, người đời thường thích khoác lác, khoe khoang, thậm chí “đăng báo, dựng phim” về những việc làm của người khác. Người ta ngồi nhà vỗ tay, tán thưởng và trao huy chương cho nhau, nhưng thực tế không do việc làm của mình mà “ăn cướp” công trạng của người khác hay của quần chúng. Can đảm đứng ra làm một việc gì cho nhau, làm vơi đi nỗi khổ của anh em mình, thì tất cả đều chùn bước, tìm cách thoái thác và lẽ thường là tính toán. Tình thương đã trở thành “mồi béo” đẻ ra đủ mọi thứ “dịch vụ”, được cụ thể bằng thu nhập hoặc lợi nhuận. Xin dạy chúng con biết yêu người mà không cần tính toán, biết cho đi mà không sợ bị tổn thương, để được Chúa được phục vụ và đón nhận nơi mọi người. Amen.

Nhận Xét

Một số lưu ý khi bình luận

Không nói lời thiếu văn hóa, không quảng cáo thông qua Nhận xét.

Mọi thắc mắc sẽ được giải đáp khi Admin Online.