Nơi Thứ 7 - Giáo Xứ Trung Hòa

Giáo Xứ Trung Hòa

Admin* AdMin *
Thứ Hai, 11 tháng 7, 2016 Vào Lúc 02:07:00
Nơi Thứ 7
Nơi Thứ 7
Chúa Giêsu ngã xuống đất lần thứ hai
Lời Chúa : bài trích sách Ai Ca (Ac 3, 1 - 2, 9, 16)
      Tôi là người đã sống cảnh lầm than dưới làn roi giận dữ của Người. Người dẫn tôi, bắt tôi lần bước trong tối tăm, không ánh sáng soi đường. Suốt ngày Người ra tay hành hạ tôi đủ cách…. Người lấy đá hộc chận đường tôi, xóa lối đi khiến tôi phải lạc hướng… Răng tôi, Người bắt nhai đá sỏi, xác tôi, Người vùi dập dưới đống tro.

Suy Niệm :
      Mang thân phận con người, Chúa thấu hiểu những giới hạn, và cảm nhận được những đớn đau trong thân xác khi phải đòn roi, xỉ nhục và vác thập giá nặng. Thân phận và giới hạn của con người là thế, nhưng những vô ơn, gánh nặng của tội lỗi con người lại càng làm cho thánh giá Chúa thêm nặng và khó vác. Ngã xuống và Chúa đã chỗi dậy để tiếp tục con đường cứu rỗi của mình. Đau khổ và nghịch cảnh đã không thể cản được bước chân và sự quyết tâm của Chúa. Tình yêu cứu chuộc đã chiến thắng và vượt trên những giới hạn của sức mạnh thể lý con người.

Cầu nguyện :
      Lạy Chúa, sức nặng của thập giá, những tủi nhục phải gánh chịu đã mài mòn sức lực và làm cho Chúa phải kiệt sức. Đường lên Núi Sọ bỗng trở thành thật xa và khó đi vì sỏi đá, vì sự vô ơn của con người. Bơ vơ, lẻ loi và cô độc trên con đường thập tự, Chúa càng thấm thía sự tráo trở và gian ác của lòng người. Xin hãy đồng hành với chúng con, lạy Chúa, để chúng con không lẻ loi và cô độc trên đường đời. Amen.

Nhận Xét

Một số lưu ý khi bình luận

Không nói lời thiếu văn hóa, không quảng cáo thông qua Nhận xét.

Mọi thắc mắc sẽ được giải đáp khi Admin Online.