Nơi Thứ 8 - Giáo Xứ Trung Hòa

Giáo Xứ Trung Hòa

Admin* AdMin *
Thứ Hai, 11 tháng 7, 2016 Vào Lúc 02:08:00
Nơi Thứ 8
Nơi Thứ 8
Chúa Giêsu yên ủi phụ nữ thành Giêrusalem khóc thương người
Lời Chúa : bài trích Phúc Âm theo Thánh Luca (Lc 23, 28 - 31)
      Đức Giê-su quay lại phía các bà mà nói : "Hỡi chị em thành Giê-ru-sa-lem, đừng khóc thương Tôi làm gì. Có khóc thì khóc cho phận mình và cho con cháu. Vì này đây sẽ tới những ngày người ta phải nói : Phúc thay đàn bà hiếm hoi, người không sinh không đẻ, kẻ không cho bú mớm !". Bấy giờ người ta sẽ bắt đầu nói với núi non : Đổ xuống chúng tôi đi ! và với gò nổng : Phủ lấp chúng tôi đi ! Vì cây xanh tươi mà người ta còn đối xử như thế, thì cây khô héo sẽ ra sao ?

Suy Niệm :
      Thật tình cảm và đầy an ủi khi những giọt nước mắt hiếm hoi của một số phụ nữ ở Giêrusalem đón đợi Chúa trên đường đi lên Núi Sọ. Có những giọt nước mắt thật chân thành và đầy tình người. Nhưng cũng có những giọt nước mắt giả hình và trơ trẽn, khi người ta chỉ “khóc theo phong trào” để tỏ ra mình cũng có tình người như vẫn thường thấy trong xã hội dối trá và lừa lọc. Những lời an ủi, những giọt nước mắt cảm thông thật cần trong cuộc sống thiếu tình người hôm nay. Nhưng thật quan trọng hơn cả là phải phát xuất từ tâm hồn chân thành, từ con tim mang hình ảnh của Chúa, kẻo nó mãi chỉ là “nước mắt cá sấu”.

Cầu nguyện :
      Lạy Chúa, Chúa được an ủi phần nào khi gặp được những giọt nước mắt “thật người” của những phụ nữ ở Giêrusalem trên đường lên Núi Sọ. Họ khóc cho những bất công, họ khóc cho thân phận Chúa bị người đời đối xử một cách vô ơn, bạc tình bạc nghĩa. Trong cuộc sống của chúng con, cũng có biết bao giọt nước mắt âm thầm hằng ngày vẫn mãi chảy ra của người cha người mẹ khóc cho những đứa con ngỗ nghịch, không biết vâng lời, không biết sống tròn chữ hiếu. Cũng có biết bao giọt nước mắt oan khiên vì những bất công và ức hiếp vẫn xảy ra trong đời thường từ trong gia đình giữa vợ chồng và cả ngoài xã hội. Lạy Chúa, xin hãy an ủi chúng con. Amen.

Nhận Xét

Một số lưu ý khi bình luận

Không nói lời thiếu văn hóa, không quảng cáo thông qua Nhận xét.

Mọi thắc mắc sẽ được giải đáp khi Admin Online.